Mẹo dùng thiết bị nhà bếp Nhật cực thông minh không thể bỏ qua

Với Win Way, tắt bếp từ sớm vài phút, để máy hút mùi hoạt động thêm vài phút,… là hai trong số những mẹo rất hữu dụng mà ít người biết đến. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài mẹo dùng đồ điện tử Nhật thông minh này nhé.

Tắt bếp từ trước khi thức ăn chín thiết bị nhà bếp Nhật

Tắt bếp sớm 3-5 phút

Thông thường, đối với bếp gas, khi thực phẩm đã chín người dùng mới tắt bếp. Nhưng nếu như bếp nấu của gia đình bạn là bếp từ, bạn hoàn toàn có thể tắt bếp trước khi thực phẩm chín. Bếp từ Nhật không làm nóng nồi nấu bằng nguồn lửa mà phát sinh nhiệt năng từ vùng từ trường biến thiên, làm nóng mặt kính bếp. Ngay cả khi bạn đã tắt bếp thì mặt kính của bếp vẫn tiếp tục nóng trong ít phút, đủ để làm thực phẩm tiếp tục chín. Việc bạn tắt bếp trước một vài phút sẽ tiết kiệm điện năng đáng kể cho hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Bât hút mùi thêm vài phútthiết bị nhà bếp Nhật

Để máy hút mùi hoạt động thêm nhằm hút khử mùi triệt để

Ngược lại với bếp từ nên tắt sớm, thì máy hút mùi lại là thiết bị nhà bếp nên được bật lâu thêm vài phút ngay cả khi bạn đã tắt bếp. Sau khi người dùng tắt bếp, phân tử mùi của thức ăn vẫn tiếp tục tồn tại trong khu vực nấu nướng. Bật hút mùi thêm một lúc không khiến bạn tốn điện năng tiêu thụ hơn, lại cho phép khu vực bếp được hút khử mùi một cách triệt để, toàn bộ căn bếp không bị “ám” mùi thức ăn khó chịu nữa.

Dùng lò vi sóng có nướng để nướng

Mặc dù nướng thực phẩm có thể sử dụng cả lò nướng và lò vi sóng có tính năng nướng, nhưng lời khuyên cho bạn là hãy dùng một chiếc lò vi sóng có nướng.

 thiết bị nhà bếp Nhật

Mua lò vi sóng có nướng để thực hiện nhiều chức năng

Lò vi sóng có nướng có ưu điểm là tiết kiệm điện hơn đến 35% nhờ vận hành bằng thanh nhiệt  nướng đối lưu công nghệ Inverter, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng món nướng ngon, ngấm vị như khi bạn dùng lò nướng. Tận dụng lò vi sóng có  nướng cũng là cách giúp bạn không cần mua thêm một chiếc lò nướng chuyên dụng, tiết kiệm diện tích cho không gian bếp, cũng tiết kiệm cho túi tiền của bạn hơn.

Sử dụng nồi cơm cao tần để giữ nóngthiết bị nhà bếp Nhật

Giữ nóng với nồi nấu cơm cao tần

Tính năng giữ nóng của nồi cơm cao tần Nhật vô cùng ấn tượng. Sau nấu chín, nó có thể giữ nóng cơm thêm 12 giờ. Như vậy, nếu gia đình bạn thường có bữa ăn giờ giấc thất thường thì nồi cơm cao tần sẽ phát huy hiệu quả thiết thực nếu bạn muốn giữ nóng cơm – hoặc các thực phẩm khác – một cách lâu hơn, mà không phải dùng đến nồi ủ hay lò vi sóng. Lúc nào bạn cần bữa ăn cũng trong tình trạng nóng dẻo, thơm ngon mà không tốn quá nhiều điện, không phải sử dụng thêm các thiết bị gia dụng khác, rất tiện đúng không nào?

Ghi ngay lại những mẹo trên để trở thành người nội trợ thông minh trong gian bếp nhà mình nhé.

Trả lời