Cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

Bạn yêu thích món bánh tart trứng với lớp vỏ giòn rụm, nhân kem trứng béo ngậy bên trong tại cửa hàng KFC. Tuy nhiên, giá món bánh này ngày càng tăng, hơn nữa, lại phải xếp hàng chờ mỗi khi mua. Vậy sao, bạn không thử cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đơn giản dưới đây.

Nếu bạn muốn thưởng thức những chiếc bánh tart trứng thơm ngon mà không cần phải lo lắng về lượng calories mà dầu mỡ có thể góp phần vào cơ thể của bạn, thì cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu là một lựa chọn tuyệt vời. Với công nghệ nấu bằng không khí nóng, nồi chiên không dầu giúp cho chiếc bánh tart của bạn được nướng đều mà không cần dùng đến lượng dầu mỡ lớn như khi sử dụng phương pháp truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu?

So với việc dùng lò nướng, lò vi sóng, cách làm món bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu sẽ tránh tình trạng bánh bị cháy khét. Với những tính năng hiện đại, nồi chiên không dầu làm chín tự động. Luồng khí nóng tỏa đều trong nồi sẽ giúp bạn chín đều, bạn không phải mất thời gian dừng lại lật bánh.

Hơn nữa, làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đúng cách còn hạn chế tới 80% mỡ dư. Đồng thời kiểm soát tốt nguyên liệu, hạn chế nguy cơ phát sinh hoạt chất gây hại, có được món ăn thơm ngon chuẩn vị ngoài hàng mà không phải lo lắng về nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các vấn đề tương tự khác.

Làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu tránh tình trạng bánh bị cháy khét

Cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu

Có rất nhiều cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu. Dưới đây, Win Way sẽ hướng dẫn cách làm đơn giản nhất với đế bánh mua sẵn.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ

  • 10 cái đế bánh tart trứng.
  • 2 quả trứng gà.
  • 150ml sữa tươi không đường.
  • 3 muỗng canh sữa đặc.
  • Dụng cụ: Nồi, tô lớn, rây lọc, đũa, nồi chiên không dầu như Nồi chiên không dầu Philips HD9867/90.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ làm bánh tart trứng

Bước 2: Làm hỗn hợp sữa trứng

  • Cho 150ml sữa tươi không đường, 3 muỗng canh sữa đặc vào nồi khuấy đều rồi đun trên lửa vừa trong khoảng 3 phút. Khi thấy sữa ấm nóng, bốc khói thì tắt bếp.
  • Nếu thấy chưa đủ ngọt, bạn có thể thêm đường vào hỗn hợp sữa tùy theo nhu cầu.
  • Dùng máy đánh trứng đánh tan 2 quả trứng gà rồi đổ trứng vào hỗn hợp sữa và khuấy đều tạo hỗn hợp hòa quyện.
  • Sử dụng rây lọc lọc hỗn hợp trứng sữa để nhân bánh tart trứng được mịn mượt, mềm đúng ý.

Làm hỗn hợp sữa trứng

Bước 3: Nướng bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu

  • Bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200oC trong 5 phút để khoang chiên trong nồi đạt mức nhiệt lý tưởng.
  • Sau đó, bạn xếp đế bánh tart vào trong nồi, chỉnh lại nhiệt độ xuống mức 180oC và nướng trong vòng 4 phút.
  • Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp sữa trứng vào từng đế bánh rồi nướng thêm 7 phút ở nhiệt độ 180oC.
  • Nếu muốn mặt bánh hơi xém, bạn có thể nướng thêm 2 phút với mức nhiệt 200oC.

Nướng bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Trang trí và thưởng thức bánh

Sau khi nướng xong, bạn có thể thưởng thức ngay để cảm nhận được thành quả sau một hồi nấu nướng của mình. Một món bánh tart trứng làm bằng nồi chiên không dầu thành công sẽ có phần vỏ giòn, dai, không bị cứng. Nhân trứng sữa bên trong mềm, beo béo, vị ngọt vừa phải và không có mùi tanh của trứng. Bạn có thể trang trí thêm chút kem tươi hoặc mứt hoa quả ở bên trên cho bánh thêm thơm ngon, bắt mắt.

Trang trí và thưởng thức bánh

Chú ý khi làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Tuy nhiên, để có món bánh thơm ngon chuẩn vị như ngoài hàng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Đế bánh tart trứng có bán sẵn ở các cửa hàng làm bánh, siêu thị lớn hoặc các trang thương mại điện tử. Khi mua, bạn nhớ kiểm tra kỹ hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ.
  • Trứng gà nên chọn quả mới, cầm nặng tay, không phát ra tiếng kêu khi lắc, khi soi dưới bóng đèn sẽ thấy lòng đỏ tròn, không di chuyển.
  • Đun hỗn hợp trứng sữa đủ ấm, không nên đun quá nóng sẽ làm trứng chín, vón cục.
  • Khi đổ hỗn hợp trứng sữa vào đế bánh, bạn không nên đổ đầy. Vì trong quá trình nướng, phần nhân này sẽ phồng lên, đổ đầy sẽ khiến chúng tràn ra ngoài. 
  • Nếu không ăn hết luôn, bạn có thể bảo quản bánh tối đa 2 – 3 ngày trong ngăn mát của tủ lạnh.

Cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu thật dễ thực hiện phải không nào? Hãy tự tin, vào bếp trổ tài làm bánh và mới cả nhà cùng thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời